Header Ads

Khác biệt giữa Omnichannel và Multichannel




Multichannel là gì?

Multichannel là mô hình công ty sử dụng nhiều kênh (ví dụ như mạng xã hội, website, email) để thu hút khách hàng của họ. Các công ty đó sử dụng các phương pháp này để áp dụng 2 hay nhiều kênh để đưa sản phẩm mình đến với khách hàng của họ, tuy nhiên, hạn chế của multichannel là những thông tin không liền mạch và nhất quán khi bán hàng ở nhiều kênh khác nhau. Nếu chủ shop sở hữu trên 1 cửa hàng thì điều này vô cùng khó, khi những mặt hàng còn hay đã bán, những thay đổi về giá hay khuyến mãi thì nhân viên không biết được hoặc trên trang chủ không cập nhật kịp. Tất nhiên điều này có thể làm được nhưng tốn thời gian và rất nhiều tiền bạc để điều hành trơn tru hệ thống nhiều cửa hàng hơn nữa. Và có thể mất khách hàng khi những thông tin này không chính xác và không nhất quán với nhau.

Omnichannel là gì?

Omnichannel là giải pháp trọn bộ cho việc kinh doanh, quản lý bán hàng từ website, facebook… cho đến chuỗi cửa hàng, sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa việc bán hàng ở từng kênh bán và tăng trải nghiệm cho khách hàng
Trong khi nhiều công ty sử dụng nhiều kênh để quản lý và thu hút khách hàng của họ bằng hệ thống Multichannel nhưng với giải pháp bán hàng đa kênh Omnichannel đã tạo ra sự khác biệt của mình với các yếu tố là tính nhất quán, tập trung vào việc tương tác và trải nghiệm của khách hàng; từ đó chỉ việc quản lý trở nên đơn giản hơn. Với hệ thống bán hàng đa kênh – Omnichannel này sẽ đảm bảo được bằng khách hàng của họ nhận được sự trải nghiệm mua hàng thông qua các kênh một cách dễ dàng, tiết kiệm nhiều chi phí, nhân sự cho doanh nghiệp.
Tìm hiểu kỹ hơn về “Omnichannel là gì? và những lợi ích về Omnichannel mang lại” tại đây.

 Hệ thống quản lý đơn hàng tập trung – Omnichannel

Một ví dụ về sự vượt trội của Omnichannel

Một công ty bán quần áo có nhiều cơ sở trên nhiều tỉnh thành khác nhau và đợt 2/9 có chương trình khuyến mãi nên hàng trăm sản phẩm của công ty đồng loạt giảm giá kèm các voucher giảm giá của khách hàng. Omnichannel đồng bộ được tất cả những chương trình ấy từ trên online website, facebook, zalo… đến chuỗi cửa hàng offline. Thêm vào đó là những lần tích điểm từ khách mua hàng được giảm giá khi mua sản phẩm, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

 Omnichannel đồng bộ quảng cáo, giá, voucher.
Giờ chúng ta đã hiểu phần nào giữa 2 mô hình quản lý này và những tác động tổng thể đối với kinh doanh của doanh nghiệp. Theo nghiên cứu thì dữ liệu cho thấy rằng các công ty sử dụng hệ thống quản lý Omnichannel mang lại sự trải nghiệm cho khách hàng, dẫn đến sự gia tăng 91% tỷ lệ trung bình trong việc duy trì lượng khách hàng so với các công ty khác không sử dụng mô hình bán lẻ đa kênh – Omnichannel.
Trong video dưới đây, chúng tôi thảo luận về một số vấn đề chi tiết hơn về Omnichannel, những trải nghiệm multichannel và Omnichannel của khách hàng như thế nào. Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về sự khách biệt giữa Multichannel và Omnichanel bên dưới nhé.

Không có nhận xét nào

Chi tiết liên hệ : 0964.986.856 - Mr. Sơn. Được tạo bởi Blogger.