Header Ads

Kinh doanh online với số vốn 3 triệu đồng


Với số tiền này, Võ Thị Hồng Nhung với nick name Nhung Võ xây dựng thương hiệu nước hoa chiết online và hiện đã có cửa hàng offline ngay mặt tiền đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, TP HCM.


Đam mê kinh doanh và nước hoa từ bé, khi vào đại học, cô gái sinh năm 1992 thực hiện ước mơ chỉ với số vốn 3 triệu đồng. Đây là khoản sinh hoạt phí mẹ gửi cho Nhung trang trải việc học.

Bắt đầu kinh doanh vào năm 2010 nhưng Nhung không bỡ ngỡ vì đã tìm hiểu từ trước. Chị chọn lối đi riêng bằng cách bán những mẫu nước hoa nữ độc đáo. Tháng đầu, Nhung đã lời 2 triệu đồng. Đây là số tiền nhỏ với người thâm niên nhưng là thành quả lớn với một sinh viên mới bước vào thương trường.

“Bán hàng online phải luôn nắm bắt nhu cầu của thị trường, hiểu khách muốn và cần gì. Một điều quan trọng nữa là phải có nguồn hàng tốt, thường xuyên ưu đãi, khuyến mãi và đặc biệt phải tư vấn nhiệt tình”, chị chia sẻ.

Ban đầu, cô gái bán hàng trên nhiều trang thương mại điện tử khác nhau và cả Facebook. Việc này giúp chủ động nguồn ra, cũng là cách để hiểu và nắm bắt thị trường.



Bà chủ 9x cho hay, khó khăn khi bán online chính là khách hàng chỉ có thể nhìn sản phẩm qua hình ảnh nhưng không nhận biết chắc chắn về chất lượng, mùi hương của từng mặt hàng. Người kinh doanh phải tạo sự tin tưởng bằng việc chân thật với từng sản phẩm.

Chị thường xuyên vào các trang thương mại điện tử để tham khảo những sản phẩm nào đang bán chạy, nghiên cứu kỹ xem ngành hàng nào tốt và phù hợp với mình, từ đó rót vốn nhiều hơn.

Đang lúc kinh doanh phát triển chị phải tạm ngưng 1 thời gian do về quê chăm sóc cho mẹ bị bệnh không đi lại được. Thời gian trở lại kinh doanh sau khi mẹ đã khỏi hẳn, có lúc Nhung chỉ có một đơn hàng. Chị mất đi một số lượng lớn khách trong thời gian nghỉ bán, chăm sóc cho mẹ. Để lấy lại lòng tin, bà chủ 9x kiên trì nhập hàng mới, đăng sản phẩm và chăm sóc khách chu đáo.

Dù thường xuyên nhận điện thoại giữa đêm hay bất cứ lúc nào từ khách hàng, Nhung không chần chừ mà bắt máy dù mệt mỏi đến đâu. Những khách hàng cũ thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm, giới thiệu khách hàng mới đã dần giúp lượng khách ổn định trở lại.

Trong 6 năm kinh doanh online, Nhung không ít lần gặp những tình huống khó khăn. Điều mệt mỏi nhất của các shop online nói chung là gặp phải những khách hàng khó tính, nhiều người chọn cách “bỏ qua” cho đỡ mệt. Song với Nhung, mỗi khách hàng đều quan trọng và chị chọn cách nhường nhịn để giải quyết.

Khởi nguồn từ một trang bán hàng online, giờ đây thương hiệu của chị đã bước ra thị trường lớn hơn với một cửa hàng ở mặt tiền đường Lê Văn Sỹ và vẫn duy trì bán hàng trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Nhưng thành công của Nhung hôm nay là do Nhung đã biết được lợi thế cạnh tranh của mình và tìm ra hướng đi đúng cho sản phẩm của mình. Ngoài ra Nhung cũng tận dụng tối đa các công cụ hỗ trợ giúp chị bán hàng ở nhiều kênh như các sàn TMĐT như adayroi, lazada, zalora, trang 5giay.vn, webtretho.com, Facebook và Zalo thậm chí là tại cửa hàng offline của mình đó là OmniChannel của Haravan. Giải pháp này đã giúp chị giải quyết bài toán về đồng bộ sản phẩm ra nhiều kênh, tồn kho đa kênh, quản lý doanh thu, hiệu suất của từng kênh chị bán. Và đặc biệt là giúp chị kiểm soát tốt, đồng nhất về chương trình khuyến mãi, khách hàng của chị được nhận diện dù mua từ bất kỳ kênh nào online hoặc offline. Điều mà khách hàng của chị rất hài lòng và tự tin để giới thiệu thêm khách hàng khác đến với shop nước hoa chiết của chị.



Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về nước hoa chiết của Nhung Perfume xin liên hệ

FB : Nhung Võ 
Website : nhungperfume.net

Muốn tìm hiểu về giải pháp OmniChannel kinh doanh online kết hợp offline của Haravan mà chị Nhung đang áp dụng rất thành công vui lòng liên hệ Haravan.com hoặc gọi 0931 549 379 để được tư vấn miễn phí. Dùng thử 15 ngày miễn phí tại đây 


1 nhận xét:


  1. If you want to increase your familiarity simply keep visiting this site and be updated with the newest news posted here. paypal login

    Trả lờiXóa

Chi tiết liên hệ : 0964.986.856 - Mr. Sơn. Được tạo bởi Blogger.