Header Ads

Quảng cáo Facebook bắt buộc phải Test A/B


Quảng cáo facebook được chia làm 3 phần chính:

Cấu trúc 3 tầng của quảng cáo facebook
Qua hình trên, thì ta có thể thấy, ta có thể test trong các mục ad(quảng cáo) hoặc ad set(nhóm quảng cáo)

Có ba yếu tố chính ảnh hướng đến ads: content, target, khung giờ quảng cáo 
1.Content là thứ đầu tiên bạn nên test
 Content là Text, video, hình ảnh... Bạn có thể thay đổi content trong phần ad(quảng cáo)! Ví dụ: bạn đang bán đồng hồ nữ, bạn  test cái ảnh mình chụp, bài text mình viết hay đoạn video đã phù hợp hay chưa! Bạn cần làm 3 content khác nhau cho mẫu đồng hồ nữ này và tiến hành test. Đầu tiên, vào PE hoặc Mana để tạo chiến dịch, sau đó thiết lập đối tượng cho nhóm quảng cáo!


Tiếp đến là vào mục AD để tiến hành test.
Content 1:



Content 2 : Các bạn chỉ cần Duplicate( nhân bản thành nhiều ad rồi chỉnh sửa lại content cho nó nhanh)


Bây giờ thì ban hãy quan sát bên cột cấu trúc: 1 – 1 -2 : 1 campain – 1 ad set – 2 ads
Tương tự với content thứ n: tuy nhiên test 3-5 cái content là ok rồi, test nhiều quá mệt lắm! Các bạn chú ý: Với việc test content này, FB sẽ hoạt động như sau: trong 3 cái content bạn test, nếu cái nào được sự đánh giá của khách hàng cao nhất thì nó sẽ chỉ chạy bài đấy thôi, có nghĩa là bạn sẽ tắt được 2 content chưa phù hợp ấy đi! DONE! Đã biết cách test content rồi
Sau khi cho nó chạy tầm 24h để nó ổn định thì bắt đầu điều chỉnh, thấy cái ad nào chạy ngon thì giữ lại còn cái nào không ngon thì tắt đi!
Chú ý: Khi test content thì trong ad set(nhóm quảng cáo) phải để giống nhau và không nên test cái gì cả, cứ để: tuổi: 18-30, sở thích: đồng hồ đẹp, đồng hồ minh châu phụ kiện thời trang, tất cả thiết bị ios, android,…chỉ thay đổi content thôi
2. Target- nhóm đối tượng khách hàng 
Các yếu tố các bạn có thể dùng để test: Độ tuổi, giới tính, vùng miền, sở thích,hành vi!
– Để test sâu về độ tuổi thì bạn sử dụng trình PE để tách nhóm đối tượng:
Quay lại với ví dụ Đồng hồ nữ : tôi muốn test 18-20, 20-22,…cứ cách 2 tuổi là 1 nhóm quảng cáo! Cách làm: Vào trình PE, sau đó chọn nhóm đối tượng muốn test, rồi click vào biểu tượng “tách đối tượng”.


Bạn muốn tách đến độ tuổi bao nhiêu thì cứ thêm nhóm quảng cáo là được nhé; chú ý: Khi này các bạn đã biết được content nào là chuẩn nhất thì tất cả các nhóm quảng cáo này chỉ đều hướng tới content đó thôi nhé.
– Test sở thích hay hành vi. Sau khi đưa ra các ad set để test rồi thì tiến hành quan sát ads reach tới tầm 3000 lượt reach hoặc đợi cho nó hoạt động tối thiểu 24h để đánh giá(cái này là dành cho tổ chức ngân sách bé thôi)
– Test vùng miền: Bạn có thể biết được ở vùng miền nào, tỉnh thành nào có tỷ lệ tương tác cũng như mua hàng của bạn nhiều nhất bằng cách vào đây xem:


Với chỉ số này, ban đầu khi mà bạn test cái content hay cái sở thích, hành vi thì bạn sẽ biết được khách hàng ở đâu sẽ quan tâm đến sp của bạn nhất, qua đó bạn chỉ sẽ tập trung ngân sách vào những vùng đó thôi, thì bạn sẽ tiết kiệm được chi cmn phí!
Một chuyên gia isocial từng chia sẻ là bạn nên lục lại hóa đơn của cty mình để xem vùng nào mua nhiều nhất! Nếu bạn không có thì có thể xem vùng nào nhiều cmt nhất để nâng ngân sách cho vùng đó cũng được! RỒI….
Bây giờ bạn đã tìm ra được content chuẩn nhất, target chuẩn nhất và vùng miền hay mua hàng của chúng ta rồi! Giờ còn thêm 1 yếu tố nữa sẽ ảnh hưởng đến chi phí ads nữa.
3. Thời gian cho quảng cáo hoạt động
Có nghĩa là thời gian mà quảng cáo của bạn chạy! Nếu bạn biết được khách hàng của mình mua hàng nhiều nhất vào lúc 9-11h sáng và 1-2h thì chả có con ma nào hỏi cả! Bạn target chính xác và cho quảng cáo của mình chỉ chạy vào khung giờ đó thôi thì thật là vi diệu đúng không? :))
Cái này cũng đơn giản và FB đều hỗ trợ chúng ta! Thứ nhất, làm sao biết được khung thời gian nào là khách hàng tương tác với quảng cáo của chúng ta nhiều nhất! Các bạn làm như sau:


Ở phần này thì các bạn nhớ vào phần cài đặt tài khoản để chỉnh múi giờ phù hợp là +7,múi giờ HCM hay HN ! Các bạn vào bảng phân tích và chọn mục thời gian trong ngày! Nó sẽ hiển thị các múi giờ mà quảng cáo của bạn hoạt động như thế nào ==> Biết được khung thời gian khách tương tác ! Chú ý: Để đánh giá và có được khung giờ chuẩn xác, mình khuyên các bạn nên để cho chiến dịch đó chạy tầm 5-7 ngày và sau đó tổng hợp và báo cáo lại cho chuẩn xác nhất! Và để ngân sách hàng ngày nhé , nếu có tiền thì 100k/ngày, không thì 20k -50k cũng được! Khi biết được khung giờ hợp lý rồi, ta tiến hành set ngân sách trọn đời để lên lịch chạy quảng cáo:


Lên lịch chạy quảng cáo: Quảng cáo của tôi hoạt động hiệu quả vào lúc 9-11h, 12h-15h, 18-23h thì tôi chọn các khung giờ đấy để hiển thị mà thôi! Tối ưu rồi thì bắt đầu dốc hầu bao chạy thôi.
Tóm lại, các rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí ads nhưng có 3 yếu tố chính là như vây: Content, target và thời gian reach ads. Chúc các bạn thành công!

9 nhận xét:

  1. với 3 tiêu chí test như vậy, thì cần set 1 lần hay 3 lần để biết đk kết quả ạ? đặc biệt là độ tuổi và sở thích hành vi. Ngoài ra thì mình cũng chưa tìm được chỗ nào fb cho chỉ chạy vào khung giờ chính xác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, mình sẽ set 3 lần nhé bạn. Phần thời gian chạy khung giờ chính xác là ở ngân sách trọn đời nhé bạn

      Xóa
  2. cho mình hỏi chút là mình chạy thi bằng lái xe thi cần chọn độ tuổi bao nhiêu và đối tượng nào nhỉ cám ơ nhiêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào bạn, bạn cho thi bằng lái xe thì chắc chắn phải trên 18t. Bạn có thể set 2 đối tượng 18-25 và 25 -30t nhé.

      Xóa
    2. cám ơn add nhiều. xin hỏi thêm 1 chút cái chỗ chọn nhắm mực tiêu ý thi theo ad mình lên chọn thế nào nhỉ.

      Xóa
  3. Bạn ơi khi test thì chạy ngân sách nhỏ, khi test được rồi chuyển sang ngân sách lớn ntn để hiệu quả nhất. Mình nghe nói chỉ nên tăng thêm 30% so với ngân sách cũ,vậy thì rất lâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. k phải 30% bạn nhé, bạn có thể tăng dần từ từ gấp 3 - 5 đều được nha bạn. Và bạn đo lường hiệu quả CPA để biết thêm bao nhiêu là đủ nhé

      Xóa
  4. Mình muốn chạy quảng cáo sản phẩm về nước hoa thời trang cao cấp nhưng ko biết đối tượng hướng đến, bạn chỉ giúp mình với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, với mặt hàng nước hoa thời trang cao cấp bạn trả lời giúp mình vài câu hỏi sau là tìm ra ngay á :
      Bạn bán hàng cho nam hay nữ, độ tuổi khoảng bao nhiêu, thu nhập thế nào ? họ hay truy cập trang nào, nhóm nào ?
      họ đang sống ở đâu ( vùng miền ) ? sỡ thích họ là nước hoa và còn gì liên quan đến nước hoa nữa hay không ?
      ... còn nữa nhưng trước mắt như vậy là bạn cũng hình dung sơ qua được đối tượng của bạn muốn hướng đến là ai rồi chứ ?
      Cần hỗ trợ thêm thì theo thông tin bên trên giúp mình nhé

      Xóa

Chi tiết liên hệ : 0964.986.856 - Mr. Sơn. Được tạo bởi Blogger.