Header Ads

Các vấn đề trên Fanpage Faceboook : Quảng Cáo, Tương Tác, CSKH








1/ LÀM SAO QUẢNG CÁO ĐÚNG KHÁCH HÀNG


Câu này nếu đem search trên Google thì kết quả tìm kiếm đến cả triệu 
==> Chứng tỏ ai cũng mong muốn tìm ra target chuẩn để quảng cáo sản phẩm của mình.
MỌI NGƯỜI ĐÃ ĐI SAI HƯỚNG RỒI!
Vấn đề lớn nhất mà AE đang mắc phải đó là chính là LÚN SÂU VÀO ĐI TÌM TARGET CHUẨN.
AE chắc đã từng nghe câu " Đỉnh cao của target là không target".
Ý nghĩa của câu này theo quan điểm của mình đó là
BẤT CỨ AI CŨNG LÀ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG CỦA BẠN
BẤT CỨ AI CŨNG CÓ NHU CẦU TIỀM ẨN NÀO ĐÓ
TẬP TRUNG VÀO SẢN PHẨM
TẬP TRUNG TẠO RA GIÁ TRỊ ĐỂ BẤT CỨ AI CŨNG LÀ KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH
Các hãng lớn họ có tập trung cạnh tranh về target đâu ? Họ cạnh tranh về sản phẩm và dịch vụ cơ mà ?
Vậy nên đừng đi tìm target chuẩn nữa ( vì thật sự không có target nào là chuẩn cả) mà hãy:
- Tập trung tạo ra các giá trị xung quanh sản phẩm của mình
- Cho khách hàng lý do để mua sản phẩm của bạn
- Đừng mong họ sẽ mua ngay mà hãy chăm sóc họ thật tốt trước khi mua hàng
- Xây dựng nền tảng đa kênh bền vững.
Sau khi tối ưu hết các hoạt động kia thì AE sẽ không còn đau đầu làm sao để quảng cáo đúng khách hàng nữa!


2/ LÀM GÌ ĐỂ TĂNG TƯƠNG TÁC CHO PAGE?

Để trả lời câu hỏi trên AE chỉ cần trả lời các câu hỏi sau:
- Khách hàng tiềm năng sẽ bị thu hút từ những nội dung gì trên Page ?
- Họ còn thích những gì ngoài sản phẩm của bạn?
- Lý do họ nhớ đến Page của bạn là gì? Điểm khác biệt?
- Mồi nhử của bạn có đủ sức thu hút Fan?
Một vài gợi ý để tăng tương tác Page:
- Đi từ insight khách hàng để tìm ra các loại nội dung phù hợp cho Page ( phân loại theo chuyên mục, #hashtag)
- Thuần thục các kỹ thuật kêu gọi hành động, điều hướng khách hàng, viral ở những kênh khác
- Theo dõi, nắm bắt các trends mới, tin hot trong ngày để share

3/ TƯ VẤN CSKH RA SAO ĐỂ TĂNG TỶ LỆ MUA HÀNG?

Theo kinh nghiệm của mình thì khi mới bắt đầu tư vấn CSKH, AE sẽ fail nhiều và từ những lần fail đó, AE nên note lại lý do và tìm ra cách giải quyết cho lần sau.
KEYWORD mình muốn nêu ra đó là HIỂU NHU CẦU THỰC SỰ CỦA KHÁCH HÀNG.
Trong những lần tư vấn khách hàng, mình thường hỏi KH 2-3 câu hỏi để tìm hiểu VẤN ĐỀ và MONG MUỐN của khách hàng hiện tại. Từ những thông tin của họ mình sẽ lần lượt giải quyết từng bước và dẫn dắt họ đến với sản phẩm của mình.
Với một số khách hàng hỏi mà chưa rep lại hay tư vấn nhưng họ chưa chuyển đổi ngay, AE KHÔNG NÊN BỎ RƠI họ mà hãy lập kế hoạch CHĂM SÓC LÂU DÀI.
Ngày 1 gửi cái này, ngày 2 gửi cái khác,...liên tục 7-14 ngày như vậy chắc chắn họ sẽ CHUYỂN ĐỔI. Còn sau thời gian đó nữa mà họ không mua thì mới loại bỏ vì họ thật sự không có nhu cầu.
==> AE có thể áp dụng #phễu_chatbot để làm cái này, hoặc nhập vào #ERP ở trang thái cần chăm sóc thêm. (không thì tạo file excel lưu thông tin KH cũng ok)

4/ CÓ NÊN DÙNG SEEDING ĐỂ LÀM MỒI NHỬ?

Giữa 1 post bán hàng có 10 bình luận và post có 100 bình luận, AE sẽ cmt ở post nào?
Tất nhiên là post có nhiều bình luận hơn vì khách hàng sẽ đi theo tâm lý số đông.
Tuy nhiên đối với những thương hiệu mới mở thì điều này chưa có, vì vậy để tạo được niềm tin chúng ta phải cần đến biện pháp seeding để làm mồi thử, tạo đà để bung reach viral thương hiệu.
AE có thể thuê dịch vụ để làm Seeding hoặc sử dụng tool #seeding miễn phí trên thị trường.
"Nguồn : Cộng đồng Isocial"

Không có nhận xét nào

Chi tiết liên hệ : 0964.986.856 - Mr. Sơn. Được tạo bởi Blogger.