Header Ads

Sự thật về marketing bằng chatbot

Một trong những xu hướng về marketing năm nay là chatbot. ChatBot Facebook là một trở thủ đắc lực trong công việc kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online. Marketing bằng chatbot có thể chuyển đổi số lượt truy cập đó thành khách hàng tiềm năng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng, tiếp tục bán hàng cho khách hàng hiện tại và giữ chân khách hàng trung thành. Tuy nhiên để sử dụng chatbot một cách có hiệu quả và không gây khó chịu cho người dùng thì phải biết một số sự thật sau:

1. Chatbot thực chất là 1 hub chứa đựng thông tin giá trị


Chatbot là nơi tuyệt vời để bạn lồng ghép thông tin về sản phẩm và  những thông tin có giá trị cho người dùng. Để sử dụng hiệu quả bạn nên cho khách có sự lựa chọn có muốn nhận thông tin đó không và nhận khi nào. Một số trường hợp gượng ép khách hàng nhận những tin nhắn khuyến mãi mà khách không quan tâm. Thì lúc này gây tổn thương quá đáng đến nhóm khách hàng này và phản tác dụng với mục đích sử dụng.



2. Tác dụng của chatbot chính là nuôi dưỡng, chăm sóc

Đừng hiểu nhầm nhé. Vai trò chính của chatbot là nuôi dưỡng, chăm sóc người dùng,  giúp khách hàng tiềm năng đó hiểu rõ về sản phẩm dịch vụ cung cấp để thành khách hàng thực sự sau này. Cũng như tạo mối quan hệ tốt với những khách hàng đó để tạo được những lan tỏa.

3. Đừng kì vọng chatbot có thể bán hàng thay nhân viên chăm sóc khách hàng

Nói cách khác, chatbot là công cụ giúp  gửi những content cho nhóm khách hàng đã phân loại theo ý định của bạn. Hoặc nói dễ hiểu là bạn phải đủ thông minh để hình dung ra những trường hợp có thể xảy ra với khách hàng của bạn, cũng như cách xử lí những trường hợp đó.

4. Xây dựng chatbot phải đi theo bản marketing tổng thể

Chatbot liên quan mật thiết với kế hoạch marketing tổng thế của bạn, và là một trợ thủ đắc lực của bạn nên nghĩ tới mới khi có chiến dịch mới. Tuy nhiên những chiến dịch bạn mang đến cho khách hàng phải phù hợp với những nhóm đối tượng khách hàng bạn đã phân loại và có tính nhất quán.



Chatbot vẫn còn là một thuật ngữ khá mới mẻ trong ngàng marketing hiện nay, vì thể hiểu được bản chất cơ bản có nó sẽ giúp được nhiều người bớt hoang mang. Trên đây là những chia sẻ mình rút kết từ bản thân. Hi vọng giúp được mọi người !

Không có nhận xét nào

Chi tiết liên hệ : 0964.986.856 - Mr. Sơn. Được tạo bởi Blogger.