Header Ads

Hướng dẫn cài đặt chiến dịch quảng cáo mua sắm Google Shopping

Quảng cáo mua sắm Google Shopping - loại hình quảng cáo mới được triển khai ở Việt Nam và hiệu quả thực tế mang lại rất tốt (tỷ lệ click và chất lượng click tăng). Hãy cùng xem hướng dẫn để có thể bắt đầu thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Shopping từ A - Z nhé!

1. Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google shopping

Liên kết tài khoản Google Merchant Center và Google Adwords

Nếu như quảng cáo văn bản sử dụng từ khóa để hiển thị quảng cáo của bạn thì quảng cáo Google Shopping lại sử dụng dữ liệu sản phẩm Merchant Center của bạn để quyết định cách thức và vị trí hiển thị quảng cáo.
Bằng việc liên kết tài khoản Google AdWords với tài khoản Merchant Center của mình, bạn sẽ có thể hiển thị sản phẩm trực tiếp cho người dùng thông qua quảng cáo mua sắm.
Google Merchant Center sẽ giúp bạn tải dữ liệu cửa hàng và dữ liệu sản phẩm lên Google và cung cấp dữ liệu đó cho quảng cáo mua sắm và quảng cáo tiếp thị lại động
Để sử dụng Google Merchant Center, trước tiên bạn phải đăng ký một tài khoản Google. Nếu bạn đã có tài khoản Google (chẳng hạn như tài khoản Gmail), hãy truy cập vào merchants.google.com rồi đăng nhập để bắt đầu.


Nắm bắt chính sách Google Shopping

Tuân thủ luật chơi là điều các nhà kinh doanh Online cần thực hiện một cách nghiêm túc. Google luôn có những chính sách bất di bất dịch của họ: khi bạn chạy quảng cáo trên Google là khi bạn nắm chắc chính sách quảng cáo của gã khổng lồ này. Cụ thể, với Google Shopping, người dùng cần tránh kinh doanh những mặt hàng như Bao cao su, đồ chơi người lớn, bia rượu, chất kích thích...

Dữ liệu sản phẩm

Người dùng cần gửi lên Google Merchant dữ liệu sản phẩm cập nhật định kỳ ít nhất 30 ngày/ lần. Dữ liệu cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về mặt chất lượng dữ liệu của Google. Các tiêu chuẩn này được đặt ra giúp mang lại cho người dùng trải nghiệm mua sắm được tốt nhất. Google Shopping áp dụng các tiêu chuẩn này nhằm giúp quảng cáo của người dùng đạt hiệu quả cao hơn.

2. Điều gì khiến quảng cáo Google shopping hiệu quả hơn quảng cáo văn bản

Nếu quảng cáo văn bản chỉ hiển thị tiêu đề và mô tả quảng cáo thì Google Shopping lại cung cấp cho người dùng cảm nhận mạnh mẽ về sản phẩm bạn đang bán trước khi họ nhấp vào quảng cáo bằng cách hiển thị hình ảnh sản phẩm, điều này chính tỏ những người nhấp vào quảng cáo của bạn sẽ có tiềm năng rất cao trở thành khách hàng thực sự.


Ví dụ: Bạn đang có nhu cầu mua máy tập chạy bộ. Bạn lên Google và tìm kiếm "máy chạy bộ". Lúc này quảng cáo mua sắm sẽ hiển thị cho bạn hàng loạt quảng cáo từ những cửa hàng bán máy chạy bộ. Bạn có thể nhìn được hình ảnh sản phẩm, giá và sẽ nhấn vào sản phẩm phù hợp với sở thích và túi tiền của bạn nhất. Điều này có nghĩa là khi nhấp vào quảng cáo, bạn đã hiểu sản phẩm và giá của sản phẩm, nên khả năng mua hàng sẽ cao hơn so với khi nhấp vào quảng cáo văn bản thông thường.
Bằng chứng là quảng cáo mua sắm đã được triển khai mạnh mẽ ở nhiều shop và doanh nghiệp và họ đều nhận thấy tỷ lệ nhấp (CTR) với quảng cáo mua sắm cao hơn đáng kể so với quảng cáo văn bản được hiển thị trong cùng một vị trí cho các tìm kiếm liên quan đến mua sắm. Một số mặt hàng, tỷ lệ nhấp tăng gấp hai hoặc gấp ba lần tỷ lệ nhấp chuẩn.
Hiện diện rộng hơn: nhiều quảng cáo mua sắm của bạn có thể xuất hiện cho một tìm kiếm nhất định của người dùng và nếu liên quan, quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản cũng có thể xuất hiện cùng lúc. Điều này có nghĩa là phạm vi tiếp cận của bạn với người mua sắm cho một tìm kiếm có thể tăng gấp đôi. Tức là nếu có 10 vị trí thì giờ bạn có thể 1 lúc chiếm đến 2 vị trí, lúc này đương nhiên hiệu quả quảng cáo sẽ cao hơn là chỉ có được 1 vị trí như thông thường
Google Shopping là xu hướng quảng cáo của năm nay, đã được triển khai và hiệu quả thực tế rất bất ngờ. Một kênh bán hàng mới và hiệu quả không thể bỏ qua trong cho những shop và doanh nghiệp đang muốn đẩy mạnh doanh thu. Google ngày cảng cải tiến luôn tạo ra những nền tảng công nghệ và giải pháp mới để biến việc bán hàng online dễ dàng hơn bao giờ hết.
Để hiểu được rõ hơn về cách thiết lập chiến dịch quảng cáo của Google Shopping, bạn có thể liên hệ Haravan- đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam. Chúng tôi luôn đồng hành cùng các chủ shop và doanh nghiệp trên con đường kinh doanh online thành công. Hơn 2000+ chiến dịch, hơn 8000+ khách hàng, chất lượng được khẳng định bằng sự hài lòng của khách hàng và niềm tin của Google.
Yeu-cau-tu-van

Không có nhận xét nào

Chi tiết liên hệ : 0964.986.856 - Mr. Sơn. Được tạo bởi Blogger.