Header Ads

Quảng cáo Mua sắm Google Shopping là gì?

Google Shopping - loại hình quảng cáo mới sẽ là cơn sốt trong năm 2018 mà các chủ shop và doanh nghiệp không thể bỏ qua. Được triển khai ở Mỹ, 1 số nước Châu Âu, Australia, Brazil, Ấn Độ... và kết quả mang lại thực sự ấn tượng khi tỷ lệ click và chuyển đổi mua hàng cao hơn hẳn so với quảng cáo Adwords văn bản thông thường. 

1. Quảng cáo Google Shopping là gì?

Google Shopping là một dịch vụ của Google cho phép người mua tìm kiếm và so sánh sản phẩm họ muốn mua trực tuyến bằng việc hiển thị hình ảnh, giá, tên cửa hàng hoặc doanh nghiệp từ đó khách hàng có thể xem sản phẩm trực tuyến giúp khách hàng quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.


Google Shopping được nhận định là một kênh bán hàng hiệu quả, thu hút trực tiếp người mua ngay khi họ đang tìm kiếm sản phẩm, vì có đến 70% người mua sử dụng công cụ tìm kiếm trước khi quyết định sử dụng 1 sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.
Điểm khác biệt và mang lại hiệu quả lớn của Google Shopping so với các loại hình dịch vụ khác là người mua hàng có thể thấy cả hình ảnh sản phẩm và được ưu tiên hiển thị ngay trên trang đầu kết quả tìm kiếm. Thay vì sử dụng từ khóa thì Google Shopping sử dụng các thuộc tính của sản phẩm bạn cung cấp để hiện thị trên trang tìm kiếm.
Chất lượng của những click vào quảng cáo cũng tốt hơn rất nhiều. Vì khi click vào quảng cáo khách hàng đã biết rõ về mẫu mã sản phẩm cũng như giá cả, nên tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng từ Quảng cáo Google Shopping rất tốt.

2. Điều kiện để thiết lập Quảng cáo Google Shopping

Khác với Quảng cáo Google AdWords bạn không cần Website hoặc Landingpage, để triển khai Quảng cáoGoogle Shopping bạn cần có Website hoặc Landing page với các tiêu chí cụ thể như: ảnh, giá và mô tả thông tin sản phẩm đầy đủ; chính sách bán hàng, khuyến mãi rõ ràng; sản phẩm đa dạng; traffic website (tốt nhất)> 30.000 cookies/tháng. Google Shopping đặc biệt phù hợp với các webiste thương mại điện tử (Haravan, Magento, Shopify, Joomla, Wordpress, ...).
Cung cấp nguồn cấp dữ liệu thông qua Google Merchant Center (đợi khoảng 3 ngày làm việc để Google duyệt product feeds): Google Merchant Center giúp tải dữ liệu cửa hàng và dữ liệu sản phẩm lên để phục vụ cho quảng cáo mua sắm và quảng cáo tiếp thị lại động.
Kết nối Google Merchant Center với Google AdWords: cho phép dữ liệu lưu thông từ Merchant Center đến Adwords để tạo quảng cáo.
Cài đặt chiến dịch Quảng cáo: bạn không cần nhắm mục tiêu theo từ khóa mà sử dụng dữ liệu sản phẩm đã cung cấp trong Google Merchant Center, Google sẽ tự động kích hoạt mẫu quảng cáo thích hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu.


Dự kiến sẽ chính thức triển khai tại Việt Nam vào quý IV/2018. Google Shopping sẽ mang đến một trải nghiệm mới cho cả khách hàng và người kinh doanh. Năm bắt được xu hướng này ngay từ sớm một số shop và doanh nghiệp đã triển khai quảng cáo như EvaShoes, Beemart...đều cho kết quả thực sự ấn tượng.
Triển khai quảng cáo Google Shopping sẽ mang lại:
- Tỷ lệ nhấp (CTR) cao.
- Khả năng chuyển đổi tốt, ra tăng đơn hàng hiệu quả.
- Tỷ lệ cạnh tranh thấp hơn so với quảng cáo Adwords khi Google Shopping còn đang khá mới ở Việt Nam.
- Chi phí tối ưu, quảng cáo chỉ bị tính tiền khi có khách hàng nhấp vào quảng cáo hoặc mở rộng quảng cáo. Tức là bạn chỉ phải trả tiền cho những khách hàng tiền năng quan tâm đến sản phẩm của bạn và nhấp vào để xem chi tiết và quyết định mua hàng.
Quảng cáo Google Shopping còn đang khá mới tại thì trường Việt Nam, nên nếu bất kỳ người kinh doanh nào nắm bắt được cơ hội này thì đều có thể mang lại lợi nhuận gấp đôi so với thông thường.
Để hiểu được rõ hơn về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Shopping, bạn có thể liên hệ ngay với Haravan - Đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam. Chúng tôi luôn đồng hành cùng các chủ Shop và doanh nghiệp trên con đường kinh doanh online thành công. Hơn 2000+ chiến dịch, hơn 8000+ khách hàng, chất lượng được khẳng định bằng sự hài lòng của khách hàng và niềm tin của Google. Nhấp "yêu cầu tư vấn" ngay để chúng tôi phục vụ bạn.
Yeu-cau-tu-van

Không có nhận xét nào

Chi tiết liên hệ : 0964.986.856 - Mr. Sơn. Được tạo bởi Blogger.